[Tiễn độc] Thất hồn chứng

Tác giả: Dục Kỳ

—————//—————

Note: Đại kết cục, Nhị ca tự làm khổ mình toàn thân trọng thương, mất hết pháp lực, sau đó còn vì thần hồn bị thương tổn mà dẫn tới mù tạm thời + rối loạn kí ức…

Đại khái là những người khác đều biết sự thật, chỉ có hắn vẫn còn ở trạng thái “Tuy kế hoạch chưa thành công, nhưng ta đã thành công đối đầu với cả thế giới”.

————

【Thượng】

Dương Tiễn bị thương nặng, nhưng hắn che giấu rất giỏi. Trải qua hai trận đại chiến từ Thiên Đình xuống chân núi Côn Luân, sau khi bị Bảo Liên Đăng đánh, còn bị mọi người vây công hộc máu, hắn vẫn có thể giữ sắc mặt như thường, đến Hoa Sơn chỉ đạo Trầm Hương phá núi. Sau đó vào thời khắc Tân Thiên Điều ra đời, luồng sáng vừa tan hết cũng là lúc hắn lặng lẽ ngất đi trước vô số ánh mắt của mọi người trên trời dưới đất.

Trầm Hương là người đầu tiên phát hiện ra điểm khác thường, rìu thần trong tay chưa kịp buông xuống đã lao lên ôm lấy cữu cữu. Sau đó một màn này vừa khéo rơi vào mắt Dương Thiền vừa ra khỏi Hoa Sơn.

Dương Thiền mang thuộc tính cuồng huynh trưởng lập tức chạy tới đánh con trai nàng một trận, rồi ôm Nhị ca hôn mê bất tỉnh không biết phải làm sao.

May mà Thái Thượng Lão Quân cứu cấp kịp thời, sau khi cẩn thận kiểm tra một lượt, sắc mặt lão hết sức nghiêm trọng, thốt lên bốn chữ: Không mấy lạc quan.

Vết thương cũ chưa lành lại thêm thương mới, cộng với pháp lực tiêu hao quá độ, liên tục bôn ba làm lụng vất vả, dù cơ thể thần tiên có mạnh đến mấy cũng không chịu nổi.

Thái Thượng Lão Quân mặt nặng như chì cho Dương Tiễn ăn mấy viên tiên đan liên tiếp, sau đó dặn dò Dương Thiền: “Thương thế của Chân Quân không nhẹ, sợ là còn lâu mới tỉnh lại. Khoảng thời gian này cần phải tĩnh dưỡng nghỉ ngơi.”

Dương Thiền hai mắt rưng rưng gật đầu, nghĩ đến Thiên Đình người đông phức tạp, quyết định đưa ca ca về Hoa Sơn, sắp xếp ở một viện yên tĩnh. Sau đó nàng cầm Bảo Liên Đăng mỉm cười từ chối tất cả mọi người đến thăm hỏi, tiện tay ném Trầm Hương vào phòng chứa củi.

Sau khi đuổi đi biết bao nhiêu thần tiên muốn tới hỏi thăm cữu cữu, Trầm Hương cẩn thận bước vào sân. Lúc này đã là ngày thứ ba Dương Tiễn hôn mê, cũng là ngày thứ ba Trầm Hương cùng rắn rết chuột kiến làm bạn sưởi ấm cho nhau.

Trầm Hương vừa đi vừa xoa cổ đầy bi thương: Cữu cữu, người mau tỉnh lại đi, con thật sự không muốn đến phòng chứa củi nữa đâu.

Nghĩ thì nghĩ thế thôi, chứ tới gần phòng thì cậu vẫn bước nhẹ chân trong vô thức, sợ quấy nhiễu người bên trong.

Đẩy cửa ra, mùi hoa thoang thoảng truyền đến, ánh mặt trời xuyên qua song cửa sổ tiến vào phòng. Bó hoa đào đặt trên bàn đang nở rộ khoe sắc.

Cảnh tượng ấm áp bình yên giống như lúc trước, ngoại trừ cữu cữu vốn nên nằm trên giường không hiểu tại sao lại xuất hiện bên cạnh cửa, tay còn nắm chặt Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao kề vào cổ cậu.

Trầm Hương đứng sững như trúng thuật định thân, đỉnh đầu nhảy ra một đống dấu chấm hỏi.

Nhưng đáng tiếc là Dương Tiễn không có nhìn thấy vẻ mặt mơ mơ màng màng của Trầm Hương lúc này.

Dương Tiễn dựa vào cạnh cửa, một tay giơ Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao chỉ thẳng, một tay âm thầm đỡ vách tường giữ vững cơ thể. Thế nhưng lúc nâng đao lên, hắn vẫn không kiểm soát được mà lảo đảo.

Vết thương trên người nghiêm trọng hơn trong tưởng tượng, đau đớn như dao cứa lan ra từng thớ thịt, xâm nhập vào phế phổi, chỉ giữ vững cơ thể đứng thẳng đã gần như tiêu hao toàn bộ sức lực của hắn.

Hơn nữa, càng chết người hơn là hắn chẳng những bị mất pháp lực, mà còn…

“Cữu… cữu?” Giọng của Trầm Hương vang lên bên tai, ngoài căng thẳng còn có hoài nghi, tiếp đó là tiếng cọ quần áo rất nhỏ, hình như là muốn lui mà không dám lui, cuối cùng vẫn đứng im tại chỗ.

Phản ứng này làm Dương Tiễn thở phào nhẹ nhõm. Cũng may là cháu trai ngốc của hắn, nếu đổi lại là Na Tra hoặc huynh đệ Mai Sơn, e là họ sẽ phát hiện ra điểm khác thường. Việc kế tiếp chỉ cần hắn che giấu kĩ, nhất định có thể chạy thoát.

Trong thời gian ngắn ngủi, Dương Tiễn đã nghĩ xong kế sách. Hắn lẳng lặng đưa Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao lên cổ Trầm Hương, để vai của cậu chia sẻ một phần sức nặng, thuận tiện gia tăng cảm giác áp lực, sau đó chậm rãi ra khỏi cửa, dò theo âm thanh mà bước từng bước tới gần Trầm Hương.

Trầm Hương liếc nhìn đao đặt trên cổ mình, cơ thể căng cứng theo bản năng, hoang mang quá độ khiến cậu không nói được lời nào, mà vẫn duy trì trạng thái há hốc mồm lui từng bước theo lưỡi đao. Cho đến khi đụng phải bậc thang, cậu mới giật mình nhận ra mình hình như nên nói gì đó.

“Cữu——”

“Câm miệng!”

Dương Tiễn lên tiếng ngăn cản cùng lúc Trầm Hương há mồm, giọng hắn khàn khàn lạnh lẽo khiến cậu ngay lập tức ngậm miệng.

Đến bây giờ Trầm Hương mới có cơ hội nhìn rõ mặt cữu cữu.

Gương mặt trắng trẻo giờ đây tái nhợt như tờ giấy, ánh mắt sắc bén ngày xưa tan rã mất đi tiêu cự, khoé môi nhợt nhạt còn để lại vết máu đỏ chói mắt chưa kịp lau. Hơn nữa, không biết có phải do ảo giác hay không mà Trầm Hương lại cảm thấy cữu cữu đang run nhè nhẹ nhưng được che giấu rất kĩ dưới lớp áo rộng, khiến thân hình cao lớn của hắn thoạt nhìn lung lay sắp đổ, cứ như có thể ngã xuống bất cứ lúc nào.

Tim như bị nhấc lên, bất chấp vừa rồi cữu cữu bảo cậu câm miệng, Trầm Hương buột miệng thốt lên: “Người vẫn chưa khỏe hẳn, cần——”

“Câm miệng… A…” Dương Tiễn đáp một nửa thì phun ra một búng máu.

Trầm Hương nuốt xuống lời định nói, bị dọa gần như sụp đổ, nội tâm cậu bắt đầu điên cuồng gào thét——

Con câm miệng, con câm miệng là được!! Cữu cữu đừng như vậy màaaaaaa!!!

Đứa trẻ bên này hoảng loạn, Dương Tiễn bên kia mặt không cảm xúc nuốt xuống chất lỏng tanh ngọt trong cổ họng, hắn lau máu trên khóe môi đi rồi vươn tay với Trầm Hương: “Bảo Liên Đăng… cho ta.”

Trầm Hương hoàn toàn suy sụp nào dám không nghe, cậu nhanh chóng cởi Bảo Liên Đăng đeo bên hông xuống, bất chấp nguy hiểm có thể bị Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao đâm vỡ cổ họng, run run rẩy rẩy đặt lên tay cữu cữu.

Đầu ngón tay Dương Tiễn chạm được bề mặt lạnh lẽo của Bảo Liên Đăng, hắn thoáng an tâm đồng thời lại có chút sốt ruột. Thằng nhóc Trầm Hương tại sao vẫn không biết cảnh giác như vậy, dễ dàng giao con át chủ bài vào tay kẻ thù, vẫn chưa chịu đủ khổ sao? Xem ra sau này phải nghĩ cách sửa cái tật này của nó.

Dương Tiễn nghĩ vẩn vơ một chút, song chuyện quan trọng trước hết vẫn là thoát vây. Cơn đau trên người càng lúc càng nghiêm trọng, đầu óc không được tỉnh táo, nếu chạy trốn với tình trạng này e là cũng không chạy được xa. Hắn mơ màng nghĩ đã có Bảo Liên Đăng, chỉ cần tìm được tiểu hồ ly là có thể khôi phục pháp lực. Còn về tiểu hồ ly ở đâu…

Núi Vạn Quật… Hay là Chân Quân Thần Điện?

Dương Tiễn hơi hoảng loạn, loáng thoáng nhận ra có điểm nào đó không đúng, thế nhưng những suy nghĩ này đã bị âm thanh truyền đến ngay sau đó chen ngang.

“Nhị gia vẫn chưa tỉnh lại sao?”

“Không có, haiz, cũng đã ba ngày…”

Là lão Tứ và lão Lục.

Nhận ra thân phận của người đến, Dương Tiễn đột nhiên thấy căng thẳng. Hai huynh đệ họ vừa bị hắn bán đứng, nếu bị họ bắt gặp trong bộ dạng này, sợ là sẽ phải giao tranh đao kiếm, đến lúc đó thì thật sự không còn cách nào chạy đi.

Dương Tiễn hạ quyết tâm đành đoạn nhấc Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao lên dán sát cổ Trầm Hương, cất giọng uy hiếp: “Rời khỏi nơi này, không được để người khác nhìn thấy.”

Trầm Hương nhìn vạt áo cữu cữu xuất hiện thêm vài đóa hoa máu, cảm giác chúng như những mũi tên nhọn đâm cậu từ đầu xuống chân cho đến khi tim lạnh thấu. Thậm chí Trầm Hương không còn tâm trí để ngẫm nghĩ xem tại sao cữu cữu lại làm vậy, nghe xong thì ngoan ngoãn nhấc chân di chuyển ra ngoài.

Có điều—— Sự cố phát sinh sẽ không bao giờ vắng mặt——

Vào lúc Dương Tiễn chuẩn bị xong kế hoạch rời khỏi nơi này, một giọng nói mà hắn không bao giờ nghĩ đến vang lên từ phía sau.

“Nhị ca?!”

Sự kinh ngạc của Dương Thiền rơi vào tai Dương Tiễn như sét đánh giữa trời quang, khiến hắn giật mình đứng sững tại chỗ.

Sao Tam muội lại ở đây…? Hay nơi này là thủy lao Hoa Sơn? Vậy những gì xảy ra lúc nãy có phải đã bị muội ấy nhìn thấy hết rồi không? Vì sao đến bây giờ mới lên tiếng ngăn cản?

Dương Tiễn tâm loạn như ma, đả kích quá lớn rốt cuộc cũng tiêu hao hết sức lực cuối cùng của hắn. Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao cắt qua sợi tóc của Trầm Hương, hắn chống đỡ không nổi quỳ rạp xuống đất, che lại ngực và khóe miệng, máu tươi ấm nóng tuôn ra như suối giữa những ngón tay, như một chiếc cốc đựng đầy nước bị vỡ, không cách nào ngăn được dòng chảy.

Đúng lúc này, lão Tứ và lão Lục nghe tiếng động cũng chạy vào sân, những âm thanh quen thuộc đồng loạt xông vào trong đầu Dương Tiễn.

“Nhị ca!”

“Nhị gia!”

“Cữu cữu!”

Dương Tiễn mò mẫm nắm lấy Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao, cuối cùng vẫn không đủ sức lực nhấc lên. Đầu óc nặng trĩu, hắn ngẩng đầu nhìn về hướng phát ra tiếng Dương Thiền, vẽ nên một nụ cười đẫm máu, giọng thều thào gần như không ai nghe thấy:

“Tam muội… Xin lỗi…”

Sau đó, mất đi ý thức.

————

Tác giả: Viết vài phiên bản mới chọn được một cái không quá ngược, chương sau nhất định phải sủng lại (T ^ T)

【Trung thượng】

“… Trông chừng hắn… Nếu… thì con…”

“… Đã rõ ạ… Tuyệt đối sẽ không…”

Tiếng nói mông lung loáng thoáng, cửa phòng được đẩy ra nhẹ nhàng, nhưng người đến không bước vào phòng ngay lập tức mà là đứng bên ngoài quan sát trái phải rồi mới vào.

Tiếng bước chân thả nhẹ đến gần, một viên đan dược nhét vào trong miệng hắn một cách cẩn thận.

Trầm Hương nhìn cữu cữu vô thức nuốt đan dược, cậu thở phào nhẹ nhõm, sau đó lấy một cái ghế ngơ ngác ngồi bên cạnh.

Hồi tưởng lại mấy ngày trước, cữu cữu bỗng nhiên tỉnh lại rồi hôn mê. Máu tươi rơi đầy đất khiến tất cả mọi người hoảng sợ tan hồn lạc phách, từ đó về sau trong căn phòng này lúc nào cũng có người canh giữ. Nếu không, chuyện hôm đó mà xảy ra thêm một lần nữa thì sẽ có người hồn phi phách tán thật—— Người đầu tiên có lẽ là Lưu Trầm Hương.

Cậu thở dài, đảo mắt qua gương mặt tái nhợt trên giường, bất giác nhớ lại những chuyện trước kia. Trong lúc suy nghĩ của cậu trôi xa, âm thanh vang lên bên cạnh làm cậu bừng tỉnh.

“Khụ khụ khụ…” Dương Tiễn ôm ghì bụng, cuộn tròn người nằm trên giường, hai mắt nhắm nghiền, hàng mày nhíu chặt cho thấy hắn đang rất khổ sở. Hắn ho khan không ngừng, máu đỏ tươi lại một lần nữa tràn ra từ khoé môi tái nhợt, nhuộm hồng giường trong nháy mắt.

“Cữu cữu!!” Trầm Hương đột nhiên đứng dậy, cúi người kiểm tra tình hình của hắn. Ghế phía sau ngã xuống đất phát ra tiếng vang lớn, chỉ trong khoảng thời gian ngắn trước mắt cậu chợt hiện lên một luồng sáng. Thứ cuối cùng Trầm Hương nhìn thấy là đôi mắt lạnh lùng không có tiêu cự của cữu cữu.

……………………

Dương Tiễn đỡ Trầm Hương ngã xuống, há miệng phun đan dược ra.

Tiên đan màu vàng trộn lẫn máu tươi rơi xuống đất, Dương Tiễn ho nhẹ hai tiếng rồi lau vết máu trên khóe môi. Đây đúng thật là đan dược trị thương, nhưng đồng thời cũng có tác dụng khống chế pháp lực, có lẽ là không muốn hắn khôi phục pháp lực rồi đào tẩu. Cũng có lẽ là… Hắn không muốn nghĩ sâu hàm nghĩa trong đó. Cho dù tất cả đều là kế hoạch, nhưng bốn chữ “chúng bạn xa lánh” vẫn sẽ đè nặng nơi cõi lòng, dù người có ý chí sắt đá đến đâu cũng sẽ thấy đau.

Cảm giác mất mát nhanh chóng bị đè xuống dưới đáy lòng, Dương Tiễn nhẹ nhàng đặt Trầm Hương lên giường, sờ Bảo Liên Đăng trên người cậu, đỡ vách tường đi ra ngoài. Dùng pháp lực còn sót lại mở Thiên nhãn, cảnh tượng trong ngoài sân nhanh chóng ghi nhớ vào trong đầu, cảnh sắc quen thuộc đủ để chứng tỏ suy đoán bất an trong lòng Dương Tiễn—— Nơi này là Hoa Sơn.

Hoa Sơn… Tam muội…

Trong hai ngày hắn hôn mê, Tam muội gần như túc trực bên cạnh hắn. Muội muội không nói một lời, Dương Tiễn cũng không dám suy đoán vì sao nàng lại làm như vậy. Cũng may những mảnh nhỏ hỗn loạn trong đầu cho hắn cơ hội giết bớt thời gian.

Hai ngày qua, hắn âm thầm khôi phục pháp lực, đồng thời xâu chuỗi lại thành một sự kiện hoàn chỉnh từ kí ức vỡ vụn. Đại khái là sau trận chiến núi Tích Lôi, Trầm Hương cứu Bách Hoa tiên tử, Ngọc Đế và Vương Mẫu thả Tam muội như hứa hẹn. Còn hắn lại vì nhiều lần cản trở Trầm Hương mà bị một đám người liên thủ đả thương.

Nhớ đến những huynh đệ bên cạnh, cuối cùng là từng gương mặt quen thuộc trong lúc giao tranh binh đao, Dương Tiễn chỉ có thể cười khổ. Vì sao đã đến bước đường này, các ngươi vẫn thủ hạ lưu tình với ta.

Nhưng cũng may là thủ hạ lưu tình, mọi chuyện phát triển vượt xa kế hoạch, Tam muội được thả ra. Không có phá núi, đương nhiên Tân Thiên Điều không thể nhìn thấy ánh mặt trời. Hắn vẫn còn việc phải làm, hắn không thể chết được.

Đầu đau nhức, Dương Tiễn thu hồi Thiên nhãn, dựa vào khung cửa để ổn định cơ thể, trước mắt quay trở lại một màu đen nhánh.

Những đan dược đó đều bị hắn nghĩ cách phun ra, vết thương đương nhiên không thể cải thiện gì hơn. Cơn đau trong phế phủ lúc nào cũng tra tấn ý chí của hắn, chuyện duy nhất đáng ăn mừng là pháp lực có dấu hiệu khôi phục, hơn nữa còn có Bảo Liên Đăng, có lẽ là vẫn còn đường sống.

Hắn duỗi tay vuốt ve giữa mày, chất lỏng ấm áp mang theo mùi màu dính trên đầu ngón tay, đáng tiếc là một thời gian dài không thể dùng Thiên nhãn nữa.

Con đường còn lại chỉ có thể dựa vào bản thân mình tiếp tục đi.

…………

Trước khi mở mắt thì Trầm Hương đã biết mình toang rồi. Trước khi mẹ rời đi vẫn luôn dặn dò cậu phải chăm sóc cữu cữu, nếu không thì quay về sẽ đánh gãy chân cậu, nhưng hiện tại đừng nói đến chuyện chăm sóc, ngay cả người cũng biến mất rồi.

Nhìn vết máu dọc đường dẫn ra ngoài, Trầm Hương chỉ muốn lấy Khai Thiên Thần Phủ bổ mình một nhát cho tỉnh. Sau khi xoay vòng vòng trong phòng, rốt cuộc cũng lôi ra được chút thông minh còn sót lại.

Cữu cữu bị thương nặng, không có pháp lực, ngay cả đi lại cũng rất khó khăn, hơn nữa dưới sự nhắc nhở của mẹ thì hoàn toàn không có ai dám đến sân này quấy rầy, chưa kể đến việc mình bị đánh ngất, xin hỏi rốt cuộc cữu cữu đã rời đi bằng cách nào?

Một luồng khí lạnh toát ra từ lòng bàn chân đến đỉnh đầu. Tuy ai ai cũng biết cữu cữu dốc sức thay đổi Thiên Điều, nhưng cữu cữu làm Tư Pháp Thiên Thần nhiều năm như vậy, đắc tội vô số người, ai dám đảm bảo sẽ không có kẻ cả gan làm loạn dám gây bất lợi với cữu cữu lúc này?

Một khi đã có điềm mách bảo thì giống hệt như lửa rừng cháy không ngừng nghỉ. Tim Trầm Hương hụt mất mấy nhịp, càng nghĩ càng thấy rất có khả năng, càng lúc càng thấy sợ hãi. Cuối cùng nước mắt rơi ra, không thèm nghĩ nhiều mà lảo đảo chạy lên Thiên Đình xin viện binh.

…………

Dương Tiễn không ngờ truy binh tới nhanh như vậy. Trong khi hắn còn đang tìm đường xuống núi thì sau lưng đã truyền đến những tiếng bước chân, không phải chỉ một hai người, mà là rất nhiều người. Dựa vào kinh nghiệm thống lĩnh nhiều năm của hắn, bước chân vững vàng không loạn, khả năng rất cao là Thiên binh.

Xem ra việc làm của hắn đúng là trời giận người oán, chẳng những chúng bạn xa lánh, mà ngay cả Thiên Đình cũng xem hắn là tội nhân.

Dương Tiễn nhếch môi cười trào phúng, rõ ràng là gieo gió gặt bão, có gì mà đau lòng. So với việc để thứ cảm xúc nhàm chán này chiếm cứ tâm trí, chi bằng ngẫm lại xem làm thế nào để thoát thân.

Nhược điểm của giới hạn tầm nhìn lộ rõ ngay lúc này. Dương Tiễn nghe âm thanh đến gần từ phía sau, ý định tìm một nơi để trốn, thế nhưng hai mắt đen như mực khiến hắn bước đi khó khăn, chỉ có thể bám vào vách núi và cây cối xung quanh lảo đảo đi về phía trước. Đá sắt nhọn cắt qua lòng bàn tay hắn, để lại vết máu chảy dài.

Sau đó hắn nghe được giọng nói quen thuộc.

“Dương Nhị ca——!”

“Nhị gia——!”

Giọng nói non nớt của Na Tra giữa một đám người ồn ào vô cùng rõ ràng, bên cạnh còn có tiếng hô của Khang lão Đại. Hai người kẻ xướng người họa chạy về hướng bên này.

Dương Tiễn dựa vào tảng đá liên tục lui về phía sau, trong lòng vô cùng hoảng loạn. Bảo Liên Đăng là chiêu số cuối cùng của hắn, nhưng hắn không thể dùng nó với bọn họ.

Có lẽ là quá căng thẳng dẫn đến việc xem nhẹ mối nguy hiểm phía sau, đợi đến khi hắn phục hồi tinh thần thì dưới chân đã bị hụt. Cơ thể suy yếu không thể điều chỉnh thăng bằng, ngay lập tức ngã xuống phía dưới.

Đá vụn trên sườn núi cào rách quần áo mỏng manh, cành khô nhân cơ hội cắt qua da thịt, để lại những vết máu sâu.

Đợi cơn choáng váng giảm đi, đau đớn bắt đầu lan ra từ miệng vết thương, dày đặc khiến người khó lòng chịu đựng. Song, so với cơn đau thấu xương từ phế phủ thì cảm giác đau này dường như không đáng kể.

Dương Tiễn cuộn tròn giữa rừng hoa rơi, nhắm chặt hai mắt, khóe môi bị cắn đến bật máu, ép chính mình không được phát ra tiếng.

Không thể bị phát hiện… Tuyệt đối không thể…

————

Tác giả: Dựa vào tốc độ ra chương là biết tôi viết đau khổ bao nhiêu…

Cứu mạng!! Tôi muốn bỏ hố!!!

Không hố, không hố, có như thế nào cũng phải sủng nhị ca QAQ

【Trung hạ】

Tác giả: Quả nhiên, so với ngược thân thì tôi quen tay rải thủy tinh hơn Σ(|||▽||| )

————

Dương Tiễn giật mình tỉnh dậy vì đau, thương thế trước đó trải qua bao nhiêu chuyện lại càng thêm nghiêm trọng. Trong phế phổi cứ như có thanh đao đảo qua đảo lại, mỗi khi hít thở đều sẽ đau nhức. Dù ý thức mơ hồ, hắn vẫn cắn khóe môi theo thói quen, không cho tiếng rên rỉ phát ra khỏi cổ họng, sau đó giật mình nhận ra xung quanh khác thường.

Nơi này không phải rừng cây mà hắn hôn mê trước đó, cũng không phải sân nhà mà hắn đào tẩu. Dưới thân trải một lớp chiếu mỏng, trong không khí tràn ngập mùi gạo. Bên cạnh còn có một tiếng hít thở rất rõ ràng.

Bản năng chiến đấu tích lũy hàng năm khiến Dương Tiễn ngay lập tức ra tay phản kích, nhưng vì động đến vết thương mà động tác mất chính xác, sau đó có giọng nói của một cô bé vang lên bên tai:

“Thần tiên ca ca! Huynh tỉnh rồi!” Giọng non nớt đầy vui mừng.

“…” Dương Tiễn ngơ ngác, giọng nói này chỉ mới năm sáu tuổi. Hơn nữa còn rất xa lạ, đây là ai?

Trong thời gian ngắn, hắn đã suy xét qua hết tất cả nhân yêu thần tiên có khả năng nhưng vẫn không có kết quả. Đúng lúc này, giọng nói kia lại vang lên, chẳng qua xa hơn vừa rồi một chút, dường như đang nói chuyện với hướng đối diện: “Ca ca mau tới đây! Thần tiên ca ca tỉnh rồi!”

Có tiếng bước chân từ xa nhanh chóng tiến lại gần, Dương Tiễn bị phát hiện đã tỉnh cho nên cũng không giả vờ nữa. Đau đớn trên cơ thể gần như chết lặng, tốt xấu gì vẫn có thể miễn cưỡng cử động. Trong lúc hắn định ngồi dậy thì có một bàn tay nhỏ đè trước ngực ngăn cản hắn.

“Thần tiên ca ca, huynh nằm yên, đừng cử động!”

Theo sau bé gái, còn có một giọng nói xa lạ khác của bé trai: “Thương thế của huynh rất nghiêm trọng, tốt nhất đừng cử động, muốn làm gì nói với ta là được.”

Qua giọng nói của hai người có thể nhận ra ý tốt, trên người bọn họ cũng không có dấu hiệu của pháp lực. Dương Tiễn cân nhắc một lát rồi buông lỏng cảnh giác. Nói thật, với tình trạng của hắn bây giờ, nếu đối phương thật sự có ý đồ khác thì đã xuống tay từ lúc hắn hôn mê. Nếu đợi đến khi hắn tỉnh lại thì hai đứa trẻ này rất có khả năng chỉ là người phàm bình thường, chỉ là có lòng tốt cứu hắn mà thôi.

Nghĩ thông suốt, Dương Tiễn cũng thả lỏng tinh thần, quay sang hướng phát ra giọng nói, nhẹ nhàng cảm tạ: “Cảm ơn hai người đã cứu ta.”

“Không cần khách khí, chỉ là chuyện nhỏ… chuyện nhỏ không tốn sức gì mấy!” Bé trai cũng chỉ độ mười tuổi, có lẽ là đối đáp từ ngữ chưa vững, nói ngắt quãng xong liền mỉm cười. Bé gái cũng cười theo, giọng lanh lảnh như chuông bạc vang bên tai, dường như xua tan đi vài phần khói mù trong lòng.

Dương Tiễn nhếch khóe môi, tuy không nhìn thấy nhưng hắn có thể tưởng tượng được nụ cười xán lạn trên mặt hai đứa trẻ.

Hắn rũ mắt, dựa vào âm thanh và trực giác mơ hồ xoa tóc bé gái, nhẹ nhàng dò hỏi: “Muội tên là gì?”

“Muội tên tiểu Thiền, đây là ca ca A Nhiễm!” Bé gái vui vẻ kéo ca ca bên cạnh. Bé trai thẹn thùng gật đầu, hiển nhiên hai huynh muội vẫn chưa nhận ra hắn không nhìn thấy.

“Tiểu Thiền…” Dương Tiễn nhẩm cái tên này, trong lòng có chút mất mát, nhưng đã nhanh chóng che giấu đi, sau đó hỏi: “Vì sao muội gọi ta thần tiên ca ca?”

“Vì huynh chính là thần tiên ca ca trên Hoa Sơn!” Cô bé cất cao giọng, nghe có vẻ hưng phấn.

“Vì sao lại nói vậy?”

“Vì cha nói trên Hoa Sơn có một thần tiên rất xinh đẹp, giúp chúng ta giải quyết rất nhiều phiền toái, chỉ có bé ngoan mới nhìn thấy được.”

Dương Tiễn không nhịn được bật cười, thì ra là vậy. Hắn xoa đầu bé gái, giải thích: “Người muội nói là Tam Thánh Mẫu, không phải ta.”

Tiểu Thiền lắc đầu, đáp: “Không phải! Thánh mẫu nương nương là nữ, thần tiên kia là nam! Hơn nữa, muội đã nhìn thấy huynh! Tuyệt đối không nhận nhầm đâu!”

Dương Tiễn ngây người: “Muội từng thấy ta?”

“Vâng, vâng! Lúc đó muội còn nhỏ, là huynh đã cứu muội!”

Dương Tiễn ngơ ngẩn, A Nhiễm bên cạnh giải thích thay muội muội: “Lúc Tiểu Thiền một tuổi cùng cha lên núi gặp yêu quái, là thần tiên trên núi cứu muội ấy, cho nên muội muội vẫn luôn nhớ rõ.”

Dương Tiễn bừng tỉnh, trong hai mươi năm Tam muội bị nhốt ở thuỷ lao, hắn vẫn luôn thay Tam muội bảo vệ bá tánh Hoa Sơn, chỉ là không ngờ… Vẫn còn người nhớ tới hắn.

Dương Tiễn bất chợt để lộ nụ cười nhạt.

Tiểu Thiền thấy hắn cười, bàn tay mũm mĩm sờ gương mặt hắn, tràn đầy tự tin: “Thần tiên ca ca! Huynh yên tâm đi! Tiểu Thiền và ca ca sẽ chăm sóc cho huynh!”

“…” Dương Tiễn nhất thời không biết nói gì, nếu hắn nhớ không lầm thì đã rất lâu chưa từng có người nói với hắn những lời này.

Lâu đến mức hắn đã quên thì ra cảm giác được người khác quan tâm là như thế này.

…………

Trên Hoa Sơn, Dương Thiền nghe từng đợt tin tức hồi báo chưa tìm được người, sắc mặt càng lúc càng trắng xanh.

Một ngày, thời gian Nhị ca mất tích đã một ngày. Mấy vạn Thiên binh lật tung Hoa Sơn cũng không tìm thấy bóng người. Nghĩ đến tình trạng hiện tại của Nhị ca và những chuyện hắn có thể gặp phải, trái tim Dương Thiền như bị ai bóp chặt, đau đớn đến không muốn sống nữa.

Sao nàng có thể sơ ý đến vậy? Biết tính thằng nhóc Trầm Hương không đáng tin, sao nàng lại bị ma quỷ dụ dỗ giao Nhị ca bị thương chưa lành cho nó chăm sóc? Nếu Nhị ca thật sự xảy ra chuyện…

Không, không thể nào. Nhị ca là Hiển Thánh Chân Quân được người đời sùng bái, là đại anh hùng dùng sức một người sửa chữa Thiên Điều. Hắn lợi hại như vậy, làm sao có chuyện hắn không giải quyết được.

Dương Thiền điên cuồng tự an ủi chính mình, nhưng cảm giác bất an và khổ sở vẫn như cỏ dại mọc lan tràn. Trăm ngàn năm qua, nàng đã quen với hình ảnh Nhị ca mạnh mẽ hiên ngang, quen với việc ỷ lại Nhị ca, quen tin tưởng rằng Nhị ca có thể giải quyết hết mọi vấn đề mà nàng không làm được.

Nhưng nàng đã quên, Nhị ca không phải mình đồng da sắt, không phải ý chí sắt đá. Hắn cũng sẽ bị thương, cũng sẽ đau, cũng sẽ khóc, cũng cần an ủi, cũng cần được chăm sóc, và cũng sẽ có lúc hắn không còn sức chống đỡ nữa.

Sao nàng có thể… quên chứ?

Nước mắt bỗng nhiên tràn mi, sau đó không thể dừng lại được. Vừa khóc vừa lau, cho đến khi hai mắt sưng đỏ, mới bị gián đoạn bởi vị khách ngoài ý muốn từ trên trời giáng xuống.

Ngọc Đỉnh dẫn theo Hao Thiên Khuyển, vừa đáp đất đã nhìn thấy Dương Thiền tái nhợt mặt mày khóc ruột gan đứt đoạn, làm y sợ tới mức tim đập nhanh suýt chết. Đợi y làm rõ mọi chuyện thì ngay lập tức kéo Hao Thiên Khuyển qua.

Không cần y lên tiếng, chú chó đã hô lên tám chữ vạn năng: “Thiên Địa vô cực, vạn dặm truy tung!”

…………

Dương Tiễn theo sau hai huynh muội bước trên con đường nhỏ. Vết thương trên người đã được băng bó cẩn thận, tuy đối với hắn chỉ là có chút ít còn hơn không, nhưng ít ra thì thoạt nhìn đã không còn quá thê thảm.

Hai huynh muội cũng lo lắng vết thương trên người hắn, cho nên đi rất chậm. A Nhiễm dẫn đường phía trước, Tiểu Thiền tung tăng nhảy nhót bên cạnh hắn. Cuộc trò chuyện của hai người chưa bao ngờ ngơi nghỉ, từ con bướm ven đường đến chợ dưới chân núi, đôi khi vội nói còn vấp, nhưng mọi lần đều chấm dứt khi A Nhiễm chịu thua đầu hàng.

Dương Tiễn im lặng nghe họ nói, chậm rãi theo phía sau. Lúc nghe được tiếng dòng nước chảy, có một đôi tay mềm mại nhỏ nhắn nắm đầu ngón tay của hắn.

“Thần tiên ca ca, phía trước có rất nhiều đá vụn, huynh đi chậm thôi.”

Dương Tiễn nhẹ nhàng nắm lại, cười cười đáp ứng: “Ừ.”

A Nhiễm phía trước dùng dao chẻ củi chặt đứt cành khô trên đường, quay sang hỏi: “Thần tiên ca ca, huynh muốn lên núi làm gì?”

“Ta đi…” Dương Tiễn tạm dừng, rồi đáp: “Tìm đồ.”

“Ồ?” Tiểu Thiền kêu một tiếng, giọng nói vui vẻ bỗng nhiên chuyển sang rối rắm: “Vậy, vậy có thể là huynh không tìm được đâu!”

“Tại sao?” Dương Tiễn khó hiểu.

“Không lâu trước đây trên núi xảy ra chấn động rất lớn, cả Hoa Sơn đều sụp đổ. Thần tiên ca ca, thứ huynh muốn tìm có lẽ là không còn nữa rồi.” Tiểu Thiền hạ thấp giọng, nghe có chút buồn bã.

“Cái gì?” Dương Tiễn đột nhiên dừng lại, Hoa Sơn xảy ra động đất? Sao có thể? Hoa Sơn có pháp lực của hắn bảo vệ, vì sao lại xảy ra thiên tai. Hơn nữa… núi còn sụp đổ?

Thiên điều…

“Đúng vậy! Ngày đó xảy ra động đất còn có ánh sáng bay ra trên núi, đẹp lắm ạ!”

Tiểu Thiền reo lên vui vẻ, Dương Tiễn giật mình đứng sững tại chỗ.

Tam muội… Trầm Hương… Cái sân kia… Còn có viên tiên đan…

Có thứ gì đó diễn ra sinh động trong đầu hắn, sau đó một cơn đau nhức ập tới, Dương Tiễn ôm đầu quỳ rạp dưới đất. Tiểu Thiền hoảng sợ kêu lên, cùng A Nhiễm chạy tới dìu hắn.

Mà sau tiếng kêu sợ hãi là tiếng bước chân cách đó không xa. Dương Tiễn nhắm mắt lại, ôm lấy hai đứa trẻ, dùng chút pháp lực còn sót lại bay đi xa.

Đột nhiên bay lên trời làm hai huynh muội hoảng sợ. Tiểu Thiền há miệng hét to, kết quả bị ca ca bên cạnh che kín miệng. A Nhiễm mặt trắng bệch thì thầm bên tai muội muội điều gì đó, Tiểu Thiền ngoan ngoãn che miệng an tĩnh lại.

Dương Tiễn gần như hao hết chút pháp lực cuối cùng mới dừng lại, chân vừa đáp đất đã kiệt sức ngã xuống, quỳ dưới đất ho ra máu.

Tiểu Thiền vội vàng lấy khăn tay đưa cho hắn. Dương Tiễn đẩy tay bé ra, hít thở sâu mấy cái mới kiềm chế được cơn đau dữ dội, miễn cưỡng mở miệng: “Rời khỏi nơi này… Đừng quay lại.”

“Thần tiên ca ca…” Tiểu Thiền cầm khăn tay nhìn hắn, rồi nhìn ca ca bên cạnh, gấp gáp mà không biết phải làm sao.

Dương Tiễn thấy nàng do dự, bèn nói với A Nhiễm: “Nơi này rất nguy hiểm, đưa muội muội ngươi rời khỏi đây…”

Có lẽ A Nhiễm đã cảm nhận được gì đó, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy căng thẳng gật đầu, sau đó dắt tay muội muội chạy đi.

Dương Tiễn đang định thở phào nhẹ nhõm thì động tĩnh khác thường trên bầu trời làm cõi lòng hắn lạnh dần.

“Nhị ca!” Dương Thiền từ trên mây đáp xuống, nhìn Nhị ca toàn thân là máu suy yếu không đứng dậy nổi, nước mắt lại dâng trào, chưa kịp nói gì đã lao lên dìu hắn.

Song, bàn tay vươn ra lại bị tránh đi.

Dương Tiễn lảo đảo đứng dậy, che chở hai huynh muội Tiểu Thiền ở phía sau, dùng ý chí còn sót lại chống cự với cơn đau đao cắt, miễn cưỡng duy trì tỉnh táo, run rẩy nói với Dương Thiền: “Tam muội, muội muốn làm gì ta cũng được… Xin muội… Tha cho chúng…”

Dương Thiền sững sờ, cảm giác trái tim như bị xé thành hai nửa, đau hít thở không thông, khiến nàng khóc cũng không ra tiếng.

Những người theo sau nàng đáp xuống cũng mơ màng, cùng đôi tiểu huynh muội hoảng sợ không dám động đậy.

Chỉ có Ngọc Đỉnh sau khi nghe Dương Tiễn nói xong liền tức giận thổi bay râu. Tia sáng vàng loé lên trong tầm tay, Khổn Tiên Thằng ngay lập tức trói chặt người, sau đó trực tiếp đánh hắn một cái ngất đi.

Điều này càng khiến tất cả mọi người choáng váng.

————

Tác giả: Không ngược, không ngược, ngược nữa thì tôi cũng thấy choáng váng (‘-ωก’)

(Hỏi thật, có ai muốn xem phiên bản đã bỏ không… Là cái mà chưa viết xong í, có ai muốn xem thì nói tôi thả trứng màu… |・ω・`)

【Hạ】

Thái Thượng Lão Quân bị huynh đệ Mai Sơn kéo vội vàng đáp mây bay đi, vừa đặt chân xuống đã thấy một đống người quỳ giữa sân—— Trầm Hương, Na Tra, Tôn Ngộ Không, có dính dáng đến Xiển giáo đều không trốn thoát, Khai Thiên Thần Phủ, vòng Càn Khôn, Kim Cô Bổng, đều lần lượt bị Ngọc Đỉnh kéo đến đây phạt quỳ.

Thái Thượng Lão Quân bình tĩnh làm lơ ba đôi mắt cầu cứu, giữ lại Hao Thiên Khuyển đang rối loạn, xem xét tình hình, đồng thời nghe Ngọc Đỉnh tường thuật lại mọi chuyện. Sau đó vuốt râu thở dài: “Đứa nhỏ này, quả thật không yên tâm chút nào.”

Giọng điệu tuy gấp, nhưng không hề có ý trách cứ.

“Sư bá, Tiễn nhi…” Ngọc Đỉnh nhìn đồ đệ nhà mình muốn nói lại thôi, tất cả lo lắng đều thể hiện hết trên khuôn mặt.

Lão Quân nhét vài viên tiên đan vào miệng Dương Tiễn, “Nội thương trở nặng, lại có thêm ngoại thương, hai mắt và Thiên nhãn bị tổn thương. Còn vì sao hắn lại uy hiếp đánh ngất Trầm Hương, và nhiều lần muốn rời khỏi nơi này, có lẽ là thần hồn không ổn định dẫn tới ký ức có thiếu sót nhầm lẫn, cho nên…”

Nói đến đây, hai người đều dời tầm mắt sang bên cạnh.

Dương Thiền ngồi bên giường nhìn Dương Tiễn hôn mê, hốc mắt đỏ ửng như chảy máu, nhưng lại không thể rơi nước mắt.

Nàng không thể khóc.

Năm đó, nàng vì Trầm Hương và Ngạn Xương mà cầu xin Nhị ca, Nhị ca không có khóc.

Khi nàng thốt ra câu “Ta vĩnh viễn không tha thứ cho huynh”, Nhị ca không có khóc.

Khi Nhị ca khuyên giải an ủi mà nàng lại lạnh nhạt, Nhị ca cũng không có khóc.

Nhị ca từng đưa một trái tim chân thành đến trước mặt nàng, chỉ hy vọng giữa nơi bụi gai giăng lối có thể tìm được một chút an ủi từ người thân, kết quả lại nhận lấy những lưỡi dao sắc bén cắt vào trái tim đang đập, khiến nó máu tươi đầm đìa, rách nát thê thảm.

Lúc đó, Nhị ca không có khóc.

Mà nàng chỉ trải qua một chút bé nhỏ không đáng kể trong đó, có tư cách gì để khóc?

Nàng cắn chặt môi, nuốt nước mắt vào trong, để cho nước mắt chua xót xâm chiếm trái tim, vẫn cảm thấy không bằng một phần vạn những gì Nhị ca phải chịu đựng.

Lão Quân nhìn nàng lắc đầu thở dài, nhưng ánh mắt lại đầy vui mừng.

…………

Vì để tránh những chuyện tương tự lại tiếp tục xảy ra, Ngọc Đỉnh đã tự mình canh giữ trong phòng. Khi Dương Tiễn tỉnh lại, còn chưa kia đứng dậy đã bị ấn nằm xuống giường.

“… Sư phụ?” Dương Tiễn ngơ ngác một lúc, tuy đôi mắt vẫn không nhìn thấy, nhưng vào lúc này người sẽ làm như vậy, có thể làm như vậy, và dám làm như vậy, cũng chỉ có sư phụ.

“Ngươi còn biết mình có sư phụ?” Ngọc Đỉnh tức giận hừ một tiếng.

Giọng điệu không vui cho lắm, nhưng Dương Tiễn vẫn yên tâm. Ở trong hoàn cảnh này, sư phụ và Hao Thiên Khuyển là hai người duy nhất hắn có thể dựa vào. Hắn để mình thả lỏng, nhỏ giọng dò hỏi: “Sư phụ… Sao người lại ở đây?”

“Để dạy dỗ lại đồ đệ hay làm xằng làm bậy!” Lời vừa dứt, có cảm giác nhói đau nho nhỏ ở lòng bàn tay, và cả tiếng cọ xát quần áo khác ở bên cạnh.

Có người khác ở đây, Dương Tiễn đột nhiên nhận ra, người này có thể âm thầm ở bên cạnh mà không bị hắn phát hiện, chắc chắn không phải người phàm như huynh muội tiểu Thiền. Nhớ tới tình cảnh trước khi hôn mê, hắn bỗng nhiên thấy căng thẳng.

Người này là ai? Tam muội? Trầm Hương? Hay là những người khác?

Cảm giác bất an dữ dội dưới đáy lòng, từ lúc bắt đầu kế hoạch đến giờ, có rất nhiều chuyện hắn giấu sư phụ. Nếu bây giờ bại lộ, có lẽ sư phụ sẽ không trách hắn, nhưng chưa chắc sẽ không ngăn cản.

Hắn giãy giụa đứng dậy, túm chặt ống tay áo của sư phụ, định tìm cho mình một lý do hợp lý: “Sư phụ, con…”

Ngọc Đỉnh lạnh lùng ngắt lời hắn: “Trước tiên con đừng nói gì cả. Vi sư có mấy câu muốn hỏi con, con phải trả lời đúng sự thật.”

Dương Tiễn hơi hé môi, rất nhiều ý nghĩ lần lượt hiện lên trong đầu, cuối cùng chỉ đành rũ mi đáp: “Vâng.”

Ngọc Đỉnh hít một hơi sâu: “Vì sao con phải ép mọi người bên cạnh rời đi?”

Câu hỏi này Dương Tiễn đã nghĩ tới rất nhiều lần, cũng đã chuẩn bị sẵn đáp án, vì vậy hắn trả lời không chút do dự: “Là bọn họ bất mãn cách làm của đồ nhi nên mới rời đi, không phải con cố ý ép bọn họ đi.”

Ngọc Đỉnh nhíu mày, hơi cất cao giọng: “Ta muốn nghe lời nói thật.”

Dương Tiễn ngẩng đầu, nhấn mạnh từng chữ một: “Lời đồ nhi nói đều là sự thật.”

“Con——” Ngọc Đỉnh không ngờ đồ đệ ngoan của y cũng sẽ có lúc ngang bướng đến vậy. Những lời này cho dù không biết chân tướng y cũng không tin, huống chi là hiện tại, đồ đệ tưởng y là đồ ngốc chắc?

Ngọc Đỉnh tức nghẹn không nói nên lời, cuối cùng trực tiếp vạch trần hắn: “Hao Thiên Khuyển đã nói rõ ngọn ngành cho ta biết, con còn muốn gạt ta bao nhiêu chuyện?”

“Đồ nhi không có gì dối gạt sư phụ.” Dương Tiễn căng da đầu tiếp tục nói dối, trong lòng đang thầm quở trách chó con bán đứng hắn trăm ngàn lần.

Ngọc Đỉnh nghe hắn trả lời càng giận sôi máu, đi lại hai vòng trước giường, chỉ vào hắn mà hỏi: “Vậy con giải thích xem, toàn thân thương tích là như thế nào?”

Dương Tiễn đến chết vẫn không nhận sai: “Là… Là đồ nhi tự làm tự chịu, không trách người khác được.”

Ngọc Đỉnh cảm thấy sớm hay muộn cũng sẽ có ngày y bị hắn chọc tức chết. Đầu ngón tay hạ quyết tâm khẽ nhúc nhích, thước lao xuống thẳng tắp, Dương Tiễn nghe thấy tiếng xé gió nho nhỏ liền cắn răng nhắm chặt hai mắt.

Nhưng lần này thước không có đánh vào tay hắn, mà là bị ai đó cản lại.

Ngọc Đỉnh nhìn cánh tay trên lòng bàn tay Dương Tiễn mà không biết nói gì hơn. Sao y có thể không rõ suy nghĩ của đồ đệ được chứ, nhưng y càng hiểu tính nết của đồ đệ mình hơn. Bảo hắn ngoan ngoãn nói thật là chuyện không thể nào xảy ra, chỉ có thể ép hắn, thế nhưng vẫn có người mềm lòng, không nỡ để hắn chịu chút thiệt thòi ấm ức này.

Sớm biết như thế, lúc trước cần gì phải vậy?

Ngọc Đỉnh liếc mắt nhìn người bên cạnh, bỗng nhiên bật cười: “Được, nếu con không muốn nói thì ta đi hỏi người khác.”

Sau đó nghiến răng đọc ra mấy cái tên: “Na Tra, Tôn Ngộ Không, Mai Sơn lục thánh, còn có Lưu Trầm Hương và Dương Thiền—— Có lẽ bọn họ có thể cho ta biết đã xảy ra chuyện gì.”

Nghe sư phụ ngoài miệng nói là “hỏi” nhưng thực chất là “đánh”, Dương Tiễn kinh hồn táng đảm, mặc kệ thương tích trên người, vội vàng bật dậy, ngón tay mơ hồ bắt lấy được một mảnh góc áo, ngước đôi mắt mờ mịt nhìn sư phụ, miệng khẩn cầu: “Sư phụ… Đừng…”

Dương Tiễn rất ít khi để lộ vẻ yếu ớt như thế. Giọng lí nhí mềm nhũn, cộng thêm bộ dạng đáng thương vô tội, Ngọc Đỉnh không mềm lòng… mới là lạ. Nhưng hiện tại chịu thua thì quá mất mặt, vì thế y ôm ngực cắn răng nhẫn nhịn, giọng điệu vẫn vô cùng cứng rắn: “Có chịu nói hay không?”

Đã đến nước này, Dương Tiễn biết mình không giấu nổi nữa, bèn buông ngón tay ra, cúi đầu xuống, “Sư phụ, trước khi đồ nhi nói, có thể bảo người bên cạnh rời đi không?”

Ngọc Đỉnh nhìn người ngồi bên giường: “Đó là người vi sư tin tưởng, con cứ nói đừng ngại.”

Dương Tiễn lắc đầu, nhẹ nhàng đáp: “Không phải đồ nhi không tin sư phụ, mà là chỉ có sư phụ mới chịu tin đồ nhi.”

Vừa dứt lời, người bên cạnh hơi lảo đảo, sau đó là một tiếng khóc nức nở cực kì đè nén. Thời gian ngắn ngủi, Dương Tiễn không nhận ra là ai, chỉ có thể quay sang im lặng nhìn về hướng bên kia.

Qua một lúc tĩnh lặng, người đó đứng lên rời khỏi, Dương Tiễn nghe tiếng bước chân uyển chuyển dần dần đi xa, cuối cùng là tiếng mở cửa và đóng cửa.

Hắn đã đoán được đại khái người đó là ai.

Dương Tiễn nắm chặt tay, mím môi, nhận ra mình có làm thế nào cũng không cười nổi, cho dù chỉ là một nụ cười nhẹ nhàng giả vờ.

Hắn đối diện với bóng tối trước mặt, chậm rãi nói ra suy nghĩ đè nén dưới đáy lòng suốt mấy trăm năm.

“Tân Thiên Điều muốn xuất thế, ngoại trừ người nghịch thiên thúc đẩy, còn cần người đứng ở vị trí của Thiên Điều cũ, để tất cả mọi người ý thức được Thiên Điều cũ bất công. Con làm Tư Pháp Thiên Thần mấy trăm năm, trong mắt người ngoài thì con là Thiên Điều. Cho nên nhìn khắp Tam giới, không có ai thích hợp làm người đại diện cho Thiên Điều cũ hơn con.”

“Tam muội nhớ trần tục quả thật nằm ngoài dự kiến của con, nhưng Trầm Hương nhung nhớ mẫu thân cho con thấy được hy vọng. Yêu và hận hoà vào nhau tạo ra sức mạnh, có lẽ đúng là thời cơ để thúc đẩy Tân Thiên Điều ra đời.”

“Vì vậy, con đã dẫn đường cho Trầm Hương rời khỏi Lưu gia thôn, không cho nó gặp Tam muội, ép nó bái sư học nghệ, bồi dưỡng nó thành người ở phía đối lập Thiên Điều, mượn tay nó đánh vỡ lớp vỏ bọc hủ bại của Thiên Điều cũ. Hơn nữa, với cách làm việc thường ngày của Tư Pháp Thiên Thần, sẽ luôn có người đứng ra phản kháng Thiên Điều cũ. Tân Thiên Điều ra đời cũng thuận lợi hơn.”

“Nhưng việc này quá nguy hiểm, ngay cả con cũng không nắm chắc được bao nhiêu phần. Ép bọn họ rời đi, một mặt là trợ giúp Trầm Hương, mặt khác là không muốn bọn họ cùng con rơi vào hoàn cảnh vạn kiếp bất phục. Dù sao con cũng đã làm nhiều chuyện sai trái, nhân quả do một mình con gánh vác là lẽ đương nhiên.”

Ngọc Đỉnh yên lặng lắng nghe, vài lần muốn phản bác nhưng vẫn không mở miệng được. Trước giờ y vẫn biết suy nghĩ trong lòng Dương Tiễn, cũng từng hướng dẫn phần nào đó trong kế hoạch này, nhưng hiện tại nghe chính miệng hắn thuật lại mới phát hiện mình đã suy nghĩ quá nông cạn.

Đồ đệ của y, rốt cuộc đã trở nên vừa yếu ớt vừa quật cường như thế từ khi nào?

“Con thật là…”

Ngọc Đỉnh muốn nói lại thôi, cuối cùng chỉ có thể bật ra vài chữ ngắn ngủn, nửa là lo lắng nửa là nuông chiều, nhưng nhiều hơn hết vẫn là đau lòng không nói thành lời.

Dương Tiễn nhận ra những cảm xúc trong đó, nghiêng đầu mỉm cười, như dòng suối tụ lại sau khi băng tuyết trên núi Côn Luân tan rã, trong vắt đến nỗi chỉ cần liếc mắt là thấy một trái tim trong sáng vẹn nguyên như thuở ban đầu.

Bừng sức sống, hoàn chỉnh, từ đầu đến cuối chưa từng thay đổi.

Ngọc Đỉnh đột nhiên nghĩ mà sợ. Luôn có một suy nghĩ thoáng qua, nếu như lúc đó Tứ công chúa không đuổi tới kịp thời, thằng nhóc Dương Tiễn sẽ gánh vác hết thảy tội danh và biến mất hoàn toàn khỏi thế gian này.

May mắn, may mắn, chuyện này không có xảy ra, cũng sẽ không bao giờ xảy ra.

Ngọc Đỉnh lắc đầu: “Nhưng con đã bao giờ nghĩ nếu gánh vác hết mọi chuyện lên người mình, khi những người khác biết sẽ cảm thấy thế nào?”

“Họ sẽ không biết.” Dương Tiễn bình tĩnh đáp: “Cho dù việc này thành công hay không, cái bọn họ nhìn thấy chỉ là Dương Tiễn làm trái Thiên Đạo, trừng phạt đúng tội mà thôi.”

Tim Ngọc Đỉnh đánh thót, y trừng mắt với đồ đệ, bất chợt cất cao giọng: “Con một lòng muốn chết?”

“… Không có.” Dương Tiễn hoang mang chớp mắt, sau đó phủ nhận: “Chỉ là… đồ nhi rất mệt… Đến lúc đó dùng biện pháp kim thiền thoát xác, về Quán Giang Khẩu hoặc là đến nơi nào đó sống hết quãng đời còn lại cũng chưa chắc là không tốt.”

Từng câu từng chữ nói ra vô cùng bình tĩnh, đến cuối cùng lại mang theo một chút lưu luyến mơ hồ, giống như hắn đã sớm nghĩ tới tình cảnh đó rất nhiều lần, thậm chí còn có chút chờ mong nó sẽ đến.

Ngọc Đỉnh đau lòng không thôi, một lúc lâu sau mới thở dài: “Xem ra con đã nghĩ đến cả rồi, một thân một mình, tiêu dao thế gian… Vậy Dương Thiền thì sao? Con có thể để mặc nó ư?”

Cái tên quen thuộc đánh vào cõi lòng, dấy lên một trận gợn sóng, Dương Tiễn giật mình, cười khổ: “Con làm hại Tam muội mẹ con chia lìa, có lỗi với muội ấy. Nếu thật sự có ngày đó, con cũng… không cầu mong Tam muội tha thứ.”

“Tha thứ hay không, không phải do con quyết định.” Nghe giọng nói, dường như Ngọc Đỉnh đang cười. Y quay sang nói với người bên cạnh: “Dương Thiền, chính ngươi nói xem.”

Dương Tiễn ngẩn ra một lúc, đột nhiên phát hiện mình bị lừa, Tam muội chưa hề rời khỏi. Hắn kinh hoảng nhìn sang, vẫn chỉ thấy một màu đen. Không cho hắn có thời gian suy nghĩ và lui bước, một đôi tay mềm mại đã tiến tới.

Sau đó là tiếng gọi nghẹn ngào đầy nước mắt của Dương Thiền: “Nhị ca!”

Một tiếng kêu, như trút hết chua xót khổ sở, lại nói không thành những hối hận tự trách vì bỏ lỡ trăm ngàn năm.

Nhiều năm qua, Nhị ca một mình gánh vác mọi việc trong lòng, thậm chí còn nặng nề hơn cả Hoa Sơn, cho dù có nhận lấy nhục nhã cũng chưa từng để lộ ra ngoài. Nếu so sánh thì những cái gọi là ẩn nhẫn uất ức mà mình phải chịu khi bị đè dưới chân núi ấu trĩ buồn cười biết bao.

Nhiều năm như vậy, rốt cuộc Nhị ca đã mang hy vọng tin tưởng nhường nào mới có thể kiên trì đi đến bước đường này?

Dương Thiền biết mình không nên khóc, nhưng nàng không nhịn được. Nước mắt nối tiếp nhau trào ra, rơi vào lòng bàn tay Dương Tiễn.

Một giọt, hai giọt, cuối cùng kết thành xâu chuỗi.

Lần này không cần lý do đường hoàng gì cả, chỉ là một muội muội đau lòng cho ca ca mình mà thôi.

Tâm cảnh của Dương Tiễn càng lúc càng hỗn loạn theo tiếng khóc dần dần mất bình tĩnh. Hắn biết mình đã quên đi thứ gì đó, một thứ rất quan trọng, không phải là thứ mà hắn dốc hết sức lực muốn trốn tránh.

Đột nhiên, tất cả trở lại bình thường.

Hắn vươn tay xoa gương mặt Dương Thiền, nhẹ nhàng lau nước mắt như trước kia vẫn làm, cho nàng một nụ cười nuông chiều và bất đắc dĩ: “Đã bao lớn rồi, còn thích khóc như vậy.”

Không ngờ càng khiến Dương Thiền suy sụp hơn, khóc thôi thì không nói, nàng trực tiếp nắm chặt bàn tay kia, kéo Nhị ca chồng chất vết thương ôm vào lòng mình.

Dương Tiễn chưa kịp an ủi muội muội thì nghe thấy tiếng cửa bị đạp phá. Sau đó là một tràng dài tiếng kêu rên hỗn loạn, nối tiếp cùng những âm thanh khác nhau hoà trộn lẫn lộn.

Trầm Hương, Na Tra, Hao Thiên Khuyển và huynh đệ Mai Sơn đứng bên ngoài nghe những gì Dương Tiễn nói không sót một chữ, tâm trạng buồn đau khổ sở. Đợi đến khi tiếng khóc của Dương Thiền vang lên thì nhóm người rốt cuộc cũng không nhịn được mà phá cửa. Kết quả, không biết là chân ai đứng không vững, kéo theo mọi người ngã lăn trước cửa.

Trầm Hương túm dây cột tóc của Na Tra, Na Tra nắm góc áo Khang lão Đại, Khang lão Đại đè lên áo khoác lông của lão Lục, lão Lục vướng ngã lão Tam và lão Tứ. Cuối cùng Hao Thiên Khuyển đứng trước đám người vừa toả sáng, biến về nguyên hình rồi giẫm lên đầu Trầm Hương vọt vào trong phòng.

Ngọc Đỉnh bên cạnh ôm đầu không nỡ nhìn.

Dương Tiễn ngước nhìn, trong mờ ảo có ánh nắng chiếu sáng tiến vào trong.

———— Hết ————

Tác giả: Trứng màu là một phiên bản khác, ở núi Tích Lôi sau khi mất pháp lực, nếu nhị ca không được Khang lão Đại cứu đi, mà bị Sơn Thần bán đứng cho thiên nô…

Chú ý: Đây là bản thảo bị bỏ! Không viết hết! Không viết hết! Không viết hết! Cẩn thận!

Editor: Xem tóm tắt của tác giả, không biết có ai muốn đọc không. =)))) Nhưng tui tạm thời mắc bệnh lười, có thể sẽ cập nhật chương bonus đó sau…

Bình luận về bài viết này