[7.11.2021] Mừng sinh nhật người ấy

Hôm nay là một ngày đặc biệt, sinh nhật của ông chú già mà toi theo được gần 3 năm. Trước hết xin chúc mừng sinh nhật chú Tiêu Ân Tuấn, chúc người ấy luôn sống khỏe sống vui, cảm ơn vì toi đã được biết đến chú, cũng như đem lòng yêu thích tài năng và những tác phẩm của chú. ❤

Và sau đây xin cho phép con fangirl này được lảm nhảm.

Chỉ đơn giản là kể về quá trình toi đu ông già này và những điều thú vị bên cạnh đó, có thể sẽ tập trung nhiều nhất vào hai nhân vật mà chú đóng có sức ảnh hưởng lớn nhất với toi. =)))

Cái duyên cớ mà toi biết đến chú nó thật sự là một chuỗi quá trình dài, và rất vi diệu, toi chỉ có thể nói đây là “duyên phận” trời sắp đặt. :>

Vào một ngày đẹp trời nọ, toi chán và không biết nên tìm phim gì để coi.

Toi là một con người kén chọn, toi coi phim chỉ coi cổ trang, năm sản xuất thường là những năm xa lắc xa lơ, diễn viên của thời trước, và theo chủ đề trinh thám, kiếm hiệp giang hồ hay thần thoại huyền huyễn. (Chính vì thế nên bộ nào toi coi cũng chỉ thích trong lòng chứ có bạn bè u mê chung đâu. :<<)

Trong lúc mơ màng sắp ngủ, ký ức của toi quay về thời thơ ấu, chiếu lại một cảnh phim Hoàng đế hỏi chuyện Bao Công mà toi từng coi cùng ông ngoại năm nọ. Và rồi đột nhiên toi có hứng thú ôn lại tuổi thơ, dù toi chả nhớ gì về nó, nhưng biết sao được, nó cổ trang, trinh thám và có kiếm hiệp giang hồ. =)))

Toi lên YouTube search từ khóa ‘Bao thanh thiên’ ngay tắp lự. Tại thời điểm ấy, trên YouTube chỉ có bản Tân BTT của ATV, bản BTT đầu tiên toi xem.

Ban đầu toi xin thề là toi chỉ coi vì toi ngưỡng mộ Bao đại nhân thôi. :> Nhưng không hiểu sao và cũng không biết từ lúc nào mà toi lại trông ngóng từng phân đoạn anh Triển Chiêu xuất hiện. Mê trai đầu thai không hết. =.=

Thời khắc đó có lẽ toi đã bắt đầu cảm mến nhân vật Triển Chiêu. Toi lùng sục mọi ngóc ngách trên YouTube để tìm FMV của anh Chiêu, vì bấy giờ ngoài YouTube thì toi chẳng biết đi đâu nữa và toi đang rất vã.

Toi coi nhiều đến độ YouTube nó cũng nhận ra là toi mê anh Chiêu meo meo. Thế là nó đã làm một việc hết sức đúng đắn mà đến bây giờ toi vẫn đội ơn lắm. YouTube giới thiệu cho toi FMV Triểu Chiêu… của Tiêu Ân Tuấn. ( ˘ ³˘)♥

U là trời, quý vị biết không, cái ảnh bìa MV đó đẹp xỉu lên xỉu xuống, chưa bao giờ mà tim toi đập nhanh như lúc đó, khi mà tía má toi vẫn luôn nhận định là toi chưa biết mê trai. =)))))))

Sau khi xem xong, toi chỉ có thể nói “It’s true love!!!” ♡(> ਊ<)♡

Toi lại đi lùng sục 7749 bài báo và 9981 trang web chỉ để biết chú diễn viên đẹp trai ngày ấy và là idol toi ngày nay đã đóng Triển Chiêu phim nào và trang nào có chiếu.

Toi gần như tuyệt vọng vì phim quá lâu tìm như mò kim đáy bể.

May sao có một trang web chuyên đăng mấy phim cũ vẫn còn, mặc dù hay giật lag nhiều quảng cáo và chất lượng mờ mờ ảo ảo nhưng không sao, vì trai đẹp toi chấp nhận.

Triển Chiêu chính là nhân vật đầu tiên đã quật ngã toi, đưa toi lên con đường u mê không lối về.

Khi mà toi yêu thích một nhân vật nào, toi sẽ đọc rất nhiều đồng nhân của nhân vật đó. Khổ nỗi toi toàn vớ phải Convert, mà hồi đó làm gì biết đọc đâu. Ta nói chớ tìm được bộ edit như bắt được vàng, kể sơ sơ đếm trên đầu ngón tay. :(((

Xin được đề cử một số bộ hiếm hoi ngày ấy. (Đều là ngôn, Triển Chiêu x OOC)

Cày bừa xong hết đồng nhân, toi quay lại với bản của ATV, gặp lại ông chú trong vai Bạch Ngọc Đường lí lắc.

Công nhận hai bạn mèo chuột này ở gần nhau cũng vui nhộn phết, biết bao nhiêu là trò, nào là chui gầm bàn, leo nóc nhà, rồi đánh lộn để hung thủ chạy mất cho tới những màn cà khịa đá đểu nhau… Cũng từ đó toi có ý nghĩ về việc ship hai bạn này, lần này toi may mắn hơn, hàng tràn lan đại hải, hít không hết.

Nói về mức độ u mê ông chú của toi chỉ có càng ngày càng nặng chứ không có thuyên giảm được miếng nào. Toi bắt đầu coi nhiều MV trên YouTube hơn.

Nhớ hồi mới coi MV của Mẫn Chi điện hạ, phải công nhận là cái visual này đỉnh cao cực kì. Nhìn mấy cảnh đi đứng ngồi phẩy tay hay múa kiếm nó đều toát lên khí chất vương giả ngùn ngụt. Toi đã tưởng vai này chú đóng vua, còn là một vị vua rất lợi hại, bởi vì con fangirl dốt võ công như toi nhìn mấy cảnh múa kiếm bao xịn bao ngầu nên đã bị lầm tưởng. Sau này tìm được group fan nghe mọi người nói mới biết, nhan sắc tỉ lệ nghịch với sức chiến đấu. 🙂

Phim này chú xuất hiện quá ít, và không phải đóng vua, hồi đó có mỗi con điện thoại cùi mía, ngồi tua lag cả máy vẫn không tìm ra ông chú già.

Khi bệnh u mê của toi càng ngày càng nặng, anh bạn YouTube lại một lần nữa chỉ lối vẽ đường cho toi. Vào ngày đẹp trời nhất, anh í giới thiệu cho con fan-lại-hết-phim-để-coi này FMV của Nhị Lang Thần Dương Tiễn. :))

Triển Chiêu là người đầu tiên làm toi đổ gục, thì chắc hẳn ai vô cái blog ghẻ này cũng đều biết, Dương Tiễn là nhân vật mà toi yêu thích nhất! ヽ(♡‿♡)ノ

Thật ra xem MV cũng chỉ mang tâm lí ngắm mỹ nhân thôi, chứ toi của lúc đó vừa lười vừa chán không tìm được hứng thú xem phim.

Nhưng mà……

Trời đất quỷ thần thiên địa ơi!!!!

Sao cái MV này nó “lạ” thế nhở…

Nó u sầu quáaaa

Và nó ẩn chứa chút gì đó… cao cả?

Thêm bài nhạc nghe xót xa đượm buồn nữa :((( Bài này là OST của bộ nào đó cũng ngược lắm, chẳng trách.

Dường như toi cảm nhận được một nỗi bi sầu và nhẫn nhịn lo toan việc lớn.

Hãy nhìn bức ảnh này đi, nhìn Nhị Lang Thần đứng ngoài ban công ngắm trời ngắm đất, thở dài thườn thượt, mặt mày sầu lo này đi. Coi có khác gì đại thần của triều đại nào đó đang mưu tính việc nước, thương dân như con, quản chuyện Thiên hạ không.

Ôi, lại còn “Lặng nhìn hồng trần thị phi”

Mạch não toi mách bảo “Đây rồi đây rồi, phim này bảo đảm ngược bay màu cho xem!” Máu cuồng ngược của toi sôi trào, toi phóng đi xem phim ngay và luôn!

Lần này tim toi vẫn đập thình thịnh… Toi mê mẩn chỉ trong một chiếc MV :))) Sức hấp dẫn thật ghê gớm. Tía má ơi con chưa biết mê trai đâu…

Nhị Lang thần không đơn thuần là một ông đại thần của triều đại nào đó dưới nhân gian, người ta là thần real trăm phần trăm luôn.

Khung cảnh mở đầu của bộ phim là cảnh một nhà ba người của Tam thánh mẫu quây quần hạnh phúc. Cho đến khi trên trời tối sầm và đùng một cái làm toi giật cả mình, một gương mặt đằng đằng sát khí tràn hết cả màn hình.

Mới vô mà Nhị ca dọa em rồi.

Mà để ý thì cứ mỗi lần Nhị ca lườm với liếc là có cảm giác như xuyên qua màn hình, liếc cháy mặt mình luôn. :)))

Nhờ đọc được cmt, toi biết đến Bảo Liên Đăng tiền truyện, thế là toi tạm gác lại Bảo chính để xem Bảo tiền cho đúng thứ tự.

Đồng thời toi cũng tìm đọc review của các bậc tiền bối đi trước, sau đó toi xem Bảo Liên Đăng trong tình trạng nước mắt lưng tròng, thương Nhị gia “trước sau như một nhẫn nhục phụ trọng”, vì Tam giới chúng sinh, vì người thân mà gánh vác và chiến đấu một mình. Nhưng không một ai hiểu cho ngài hết… Cái này có thiên ngôn vạn ngữ cũng chẳng nói hết được.

Nói nước mắt lưng tròng vậy thoi chứ thật ra phim nó không ngược lắm đâu =))) HE luôn đó. Trừ mấy cái đồng nhân…

Có ai chưa đọc Nhân sinh không? :>>>>

Ngày ấy toi mần mò khắp các fanpage Nhị ca, nhận được lời recommend là fan Nhị ca không nên bỏ lỡ Nhân sinh, nên toi bèn xách mong lên đi đọc Dương Tiễn – Nhân sinh trường hận thủy trường đông. =))))

Fan Nhị ca quả là không ngược Nhị ca thì không vui mà…

Cộng thêm một ông chú idol cũng thích ngược…

Má ơi, ban đầu đọc là thấy có gì đó sai sai rồi, nhưng toi vẫn ôm hi vọng tình hình của Nhị ca trong truyện sẽ được thay đổi.

Và câu trả lời là không! Không có ngược nhất chỉ có ngược hơn, ngược quằn quại, ngược tàn tạ. Đọc truyện mà chỉ có khóc với tức chửi nhân vật. :)))

Toi bị trầm cảm một hai ngày gì sau đó. Đến giờ không biết đã bao năm rồi kể từ ngày toi đọc nó nhưng toi vẫn chưa hoàn luôn.

Bạn nào chưa đọc nhớ đọc nhen, hay lắm ó. :>>>

Nói về sự ngược thế là đủ rồi, toi xin mạn phép khen hết lời ánh mắt diễn xuất của chú Tiêu Ân Tuấn vai Nhị Lang Thần. :> Diễn trong diễn, diễn kẻ xấu nhưng ánh mắt vẫn rất có tình. Thành công gạt khán giả tin anh ác từ đầu đến cuối, rồi lật kèo một cách ngoạn mục làm khán giả quay ra tự vả bôm bốp vì lỡ chửi quá nhiều.

Phải nói là toi mê mẩn ánh mắt đó lắm, ai mà ngờ được mắt chú Tuấn không được tốt chứ. Nghệ thuật quả là ánh trăng lừa dối mà. :<<

Aiyo, Nhị ca chiếm sóng nhiều quá rồi. Có lẽ hôm nào đó toi phải lên bài về ánh mắt cũng như những manh mối chứng minh Nhị-Lang-Thần-không-phải-phản-diện. =))))

Bộ phim tiếp theo mà toi xem là Tôi yêu sư tử Hà Đông. Chả là toi ship Tiễn Tâm, trong một lần đọc fanfic thì có đoạn kết là Tiễn Tâm vì quá chán cõi tiên nên quyết định đầu thai xuống phàm chơi, trở thành Liễu Sĩ Kiệt và Đỗ Nguyệt Hồng. Vả lại, nghe người ta bảo phim này toàn trai xinh gái đẹp, cho nên toi đi coi.

Ừm, Đỗ Nguyệt Hồng mạnh bạo đấy, có chút giống Thốn Tâm… Nhưng Liễu Sĩ Kiệt bị Nguyệt Hồng đấm bầm mắt tím mặt thì không giống Nhị ca đâu. ;-;

Mọi chuyện nó chỉ kì cục khi toi nghĩ thế thôi, chứ hai người khác nhau hoàn toàn nha nha.

Điều làm toi ấn tượng về chàng Sĩ Kiệt là cái cách mà chàng dùng văn chương lời lẽ đã đánh bại một toán cướp, good job anh ơi.

Rồi còn đoạn đối thơ để cưới Nguyệt Hồng, vốn ổng định thua nhường cho Nhị công tử, ai dè say rượu cái lỡ thắng luôn. Ok, chỉ là lỡ thôi chớ ổng không muốn đâu. :))) Có thể chia cho em chút văn chương được không, em dốt văn quá. ;-;

Coi được cỡ chục tập, toi bị deadline dí chạy. Mãi mới có thời gian rảnh, ngờ đâu cái phim trên YouTube bay màu mất.

Đau ở trong tim đây này. ಥ‿ಥ

Toi chuyển sang xem Tiểu hoàng đế náo loạn cung đình. Phim này chú đóng vai Vương gia, rất đẹp trai, rất đa tài, và thương dân, hoàn hảo 100 điểm. :>

Khúc cuối có vẻ như tiểu hoàng đế chạy mất, để lại anh với một đám thái giám luôn miệng gọi “Hoàng thượng, hoàng thượng”, trong khi trước đó tiểu hoàng đế vừa phong anh trấn quốc đại tướng quân. 🙂 Coi làm ăn vậy có được không?!! (ノ•̀ o •́ )ノ ~ ┻━┻

Mà thôi, tuy em không biết anh có lên ngôi hay không, nhưng kiếp sau anh vẫn phải làm vua à. (Tấn Vũ Đế Tư Mã Viêm trong phim Thần y Hoàng Phủ)

Nói nãy giờ vẫn chưa nhắc đến vai kinh điển nhiều người nhớ nhất của ông chú – Biểu ca Lý Tầm Hoan.

Biểu ca mỹ nhan xinh đẹp tuyệt vời, với tạo hình quả tóc mì tôm vẫn cực kì quyến rũ.

Anh xuất hiện đầu phim với lời kể chuyện rất ngầu, vừa đánh nhau vừa uống rượu luôn cơ đấy. :)))

Mỗi lần phi đao của anh phóng ra là toi lại nổi da gà, giết người cực nhanh cực chuẩn xác. Không hổ danh “Tiểu Lý phi đao, lệ bất hư phát”.

Anh cái gì cũng tốt, chỉ có mỗi cái nhường người yêu cho Long Tiêu Vân là tức không chịu được. 🙂 Bị hãm hại mà anh vẫn tha cho hắn ta được luôn đấy, là em thì không xong với em rồi. =.=

Bên cạnh sự tức tối này thì mỗi khi A Phi xuất hiện là nó lại có cái gì đó vui vui. Chẳng hạn như đoạn nì:

Nói thế thôi, CP thủy tiên của toi là Tiễn Hoan, và cũng là CP thủy tiên duy nhất. Mọi người biết gì không, từ ngày ship CP này toi nhận ra toi thích ngược Biểu ca hơn Nhị ca. :>>

Cuối cùng là Hoa giáo chủ Hoa Hàn Y. Tình cờ một ngày nọ toi lướt được clip ngắn của chị kia đăng trên group fan, Hoa giáo chủ trong đó quá xuất sắc luôn, đánh nhau không cần nhìn phía sau, ra chiêu dứt khoát, tàn nhẫn chém bay một cánh tay của đối thủ. (Thật ra là ổng định tha cho rồi í, mà vẫn cứ cố chấp lao lên nên ổng chém cho xong chuyện. =)))))

Toi đã nói là toi thích kiếm hiệp, cho nên những nhân vật võ công cao cường đánh đấm mãn nhãn là toi thích hết. :> Hoa giáo chủ mạnh như thế, nếu không vì si tình thì ngài thống nhất giang hồ cmnr. :<

Ấn tượng ban đầu là thế, ấn tượng rồi thì ta tiến tới coi phim. Mới vô chỉ thấy một ông chủ Tiêu Biệt Ly hiền lành đôn hậu, còn bị thương ở chân, lúc đó toi kiểu hoang mang cực kì. Ủa, giáo chủ lạnh lùng tàn nhẫn của toi đâu?

Toi chạy ra kiểm tra xem mình coi đúng phim chưa. Rồi toi lại tưởng hay ông chú già đóng hai bộ Tân Biên thành lãng tử, và mỗi bộ mỗi nhân vật khác nhau?

Công nhận toi khùng thiệt :))) Sau đó ông í mới lật kèo thành giáo chủ, hay lắm chú lại lừa con. :<

Một nhân vật tuyệt vời như thế, dù phản diện thì vẫn rất tuyệt hơn đám tự xưng chính nghĩa kia nhiều. Vậy mà phút cuối chết mất có chán không cơ chứ, biết là phản diện thì sớm muộn gì cũng chết, nhưng toi đã trông mong một trận đấu diệt boss cuối cực kì gam go và ác liệt.

Giáo chủ của toi vì bi thương mà bị người ta đánh bại…

Thêm hai người toi mong họ về với nhau nhưng không thành…

Chú “quá đáng” lắm. :<

Những ngày tháng đu ông chú già này không biết toi đã dở khóc dở cười bao nhiêu lần. Một nam thần khí chất ngời ngợi vạn người mê trên phim, ngoài đời lại là một ông chú nhây lầy, đanh đá, thích chọn kịch bản bi thương để ngược fan. Gu của ông chú nì toàn là cái bang luộm thuộm không à, chứ thật ra biểu ca hay Nhị ca gì đó là gu của khán giả. 😌

Quên, không thể thiếu màn cosplay nàng Sakura kinh thiên động địa này được…

Hôm đó chú toi lên hotsearch ngồi. =))) Lại còn “biện minh” là do Nhị Lang Thần có 73 phép nữa chứ. =))))

Viết đã đời nhìn lại toi cũng không biết toi đang viết cái gì, coi như toi lảm nhảm xàm xí đi, cứ kệ toi.

Kết bài:

Người ta thường nói, đu idol sẽ giúp bạn học được nhiều thứ. Từ một con bé không biết đọc convert, mà giờ đây vì quá u mê toi đã có thể đọc hiểu QT, làm editor, des bìa, edit tranh…

Yêu chú nhiều lắm, chúc chú sinh nhật vui vẻ nhé. ❤

2 bình luận về “[7.11.2021] Mừng sinh nhật người ấy”

Bình luận về bài viết này